Trong khi nhu cầu tích trữ tài sản và khẳng định đẳng cấp của giới nhà giàu ngày càng tăng cao, nguồn cung căn hộ siêu sang tại Hà Nội lại cực kỳ nhỏ giọt.
Nhu cầu thêm bất động sản siêu sang vào bộ sưu tập hàng xa xỉ
Theo Báo cáo Thịnh vượng (Wealth Report) công bố năm 2024 của Knight Frank, số người siêu giàu tại Việt Nam (những cá nhân sở hữu tài sản từ 30 triệu USD trở lên) ước tính khoảng 752 vào năm 2023, tăng 2,4% so với năm trước đó. Dự kiến đến năm 2028, dân số siêu giàu Việt Nam sẽ đạt 978, tăng khoảng 30% so với năm 2023 và đưa Việt Nam nằm trong top 5 châu Á – Thái Bình Dương, dẫn trước Hàn Quốc, Hong Kong và Singapore.

Bất động sản siêu sang thường tọa lạc tại quỹ đất hiếm trong lõi trung tâm đô thị
Đồng thời, đơn vị này cũng thống kê một chỉ số mang tên Chỉ số đầu tư xa xỉ (Knight Frank Luxury Investment Index – KFLII), theo dõi những hạng mục đầu tư xa xỉ của giới nhà giàu.
Ông Kevin Coppel, giám đốc điều hành Knight Frank châu Á – Thái Bình Dương, cho biết: “Giới nhà giàu và siêu giàu châu Á vẫn dành sự quan tâm đặc biệt cho đầu tư xa xỉ. Trên khắp châu lục, các đại gia, tài phiệt không ngừng ưu tiên mua sắm xa xỉ phẩm nhằm đa dạng hóa danh mục đầu tư, cũng như khai thác tiềm năng lợi nhuận to lớn mà những hạng mục tài sản này mang lại”.
Việt Nam không nằm ngoài thực tế đó. Lợi ích của sản phẩm xa xỉ đối với giới nhà giàu là không thể chối cãi, sản phẩm xa xỉ mang đến cho họ giá trị về cả vật chất và tinh thần.
Ngoài ra, sự đồng hành của các đối tác chiến lược tham gia kí kết hợp tác ngay trong sự kiện ra mắt: P&T Group, EDUFIT, Tam Sơn, Long Hải Securitas, VTV Times, Vietinbank đã khẳng định và nâng cao uy tín của thương hiệu Ramond thông qua sức mạnh cộng hưởng đáng kể.

Hanoi Signature thừa hưởng tầm view hồ đắt giá từ vị trí hiếm có giữa trung tâm
Việt Nam không nằm ngoài thực tế đó. Lợi ích của sản phẩm xa xỉ đối với giới nhà giàu là không thể chối cãi, sản phẩm xa xỉ mang đến cho họ giá trị về cả vật chất và tinh thần.
Đó có thể là cảm giác nuông chiều cơ thể khi sử dụng những món đồ chất liệu thượng hạng, thước đo khẳng định vị thế xã hội – “tấm vé” bước vào bữa tiệc thượng lưu hay tuyên ngôn biểu trưng cho phong cách sống khác biệt.
Hơn thế nữa, sản phẩm xa xỉ cũng là một trong những hạng mục đầu tư quan trọng khi gia tăng giá trị dựa vào mức độ khan hiếm, đặc tính nghệ thuật hay chất lượng trường tồn với thời gian.
Bộ sưu tập món hàng xa xỉ của giới nhà giàu, nhóm người không ngừng gia tăng bất chấp tình hình kinh tế không dừng lại ở trang sức, đồng hồ, siêu xe mà còn mở rộng sang bất động sản. Trong khi giới siêu giàu tại Việt Nam có tốc độ tăng trưởng ổn định thì ngược lại, bất động sản siêu sang, nhóm sản phẩm tương xứng với vị thế và tiêu chuẩn khắt khe của giới nhà giàu lại ngày càng khan hiếm.